Ubuntu Linux 10.04.1 LTS (Lucid Lynx)


 
Ubuntu Linux 10.04.1 LTS (Lucid Lynx)
HĐH dựa trên nhân Linux thân thiện nhất hiện nay

Ubuntu là hệ điều hành cộng đồng phát triển dựa dựa trên nền Linux, lý tưởng cho cả máy tính xách tay, để bàn lẫn máy chủ. Ubuntu bao gồm mọi ứng dụng bạn cần - trình duyệt web, trình tạo thuyết trình, xử lý văn bản, bảng tính, tin nhắn tức thời và nhiều phần mềm khác nữa. Ubuntu là phần mềm miễn phí. Bất kể bạn sử dụng ở nhà, ở trường hay nơi công sở Ubuntu đều cung cấp mọi ứng dụng bạn cần, từ xử lý văn bản, email cho đến các ứng dụng cho máy chủ web cùng các công cụ lập trình.

Ubuntu được phân phối hoàn toàn miễn phí. Bạn không phải trả bất kì khoản phí tổn bản quyền nào. Bạn có thể tải, sử dụng và chia sẻ Ubuntu với bạn bè, gia đình, nhà trường hay doanh nghiệp hoàn toàn miễn phí. Chúng tôi phát hành một phiên bản DesktopServer mới cứ mỗi 6 tháng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ luôn được cập nhật các ứng dụng nguồn mở mới và tốt nhất. Tất cả mọi thứ bạn cần chỉ trong một CD, kèm theo một môi trường làm việc hoàn chỉnh. Các phần mềm khác bạn có thể tải về trực tuyến.

Ubuntu được hỗ trợ về mặt thương mại từ Canonical cùng hàng trăm công ty khắp thế giới. Ubuntu bao gồm các bản ngôn ngữ địa phương hóa cùng kiến trúc truy xuất tốt nhất cung cấp bởi cộng đồng phần mềm miễn phí. Các CD Ubuntu chỉ chứa các ứng dụng phần mềm miễn phí; chúng tôi khuyến khích bạn sử dụng các sản phẩm miễn phí và nguồn mở, cải thiện và chia sẻ với nhiều người khác.

Với Ubuntu Desktop Edition bạn có thể duyệt web, đọc email, tạo tài liệu và bảng tính, biên tập ảnh và hơn thế nữa. Ubuntu có trình cài đặt với giao diện đồ họa dễ dùng và nhanh chóng ngay trên CD Desktop. Trên một máy tính thông thường, quá trình cài đặt sẽ chưa đến 25 phút. Trình cài đặt với giao diện đồ họa cho phép bạn thiết lập nhanh chóng và dễ dàng. Trên máy tính của bạn sẽ có toàn bộ các công cụ làm việc ,internet, các ứng dụng tô vẽ, đồ họa, cùng nhiều trò chơi.

Ubuntu Server Edition - được xây dựng trên nền tảng vững chắc của Debian, vốn nổi tiếng về qui trình cài đặt máy chủ tự động - nhờ đó thừa hưởng tốc độ ổn định cùng sự phát triển không ngừng. Khi doanh nghiệp của bạn lớn mạnh, mạng lưới công ty cũng sẽ mở rộng thêm, yêu cầu triển khai nhiều ứng dụng hơn cũng như nhiều máy chủ hơn.

Ubuntu cho máy chủ cung cấp hỗ trợ nhiều cấu hình thông dụng, cũng như đơn giản hóa quá trình triển khai máy chủ Linux. Phiên bản này cung cấp một nền hệ thống tích hợp mạnh mẽ cho phép bạn triển khai một máy chủ mới dễ dàng và nhanh chóng với các dịch vụ internet tiêu chuẩn : mail, web, DNS, máy chủ tập tin hay quản lý cơ sở dữ liệu. Một điểm kế thừa chủ chốt từ Debian là tính bảo mật ngay mặc định. Ubuntu cho máy chủ không có các cổng mở sau khi cài đặt và chỉ chứa duy nhất các ứng dụng cần thiết để xây dựng một máy chủ bảo mật.

Email và chat

Trò chuyện với bạn bè và đồng nghiệp thông qua Empathy trong đó tích hợp: Yahoo, Gmail, MSN, Jabber, AOL, QQ và nhiều hơn nữa.
Evolution cho bạn thư điện tử, sổ địa chỉ, lịch và hoạt động tốt với các đồng nghiệp và bạn bè sử dụng MS Outlook.

Duyệt Internet

Ubuntu đã tích hợp Mozilla Firefox 3.5 để duyệt web nhanh hơn và an toàn hơn. Đối với nhu cầu lựa chọn một trình duyệt mã nguồn mở khác, hãy truy cập vào Software Centre và chọn trình duyệt cho mình.

Hình ảnh

Tải lên từ máy ảnh của bạn hoặc điện thoại vào F-Spot. Quản lý, tag, chia sẻ và phân loại các bức ảnh của bạn.

Tải lên một cách dễ dàng vào mạng xã hội yêu thích của bạn hoặc chia sẻ hình ảnh thông qua: Flickr, Facebook, Picassa và nhiều trang khác.

Nhạc và phim

Cắm PSP, iPod, máy nghe nhạc MP3 của bạn vào máy tính và sử dụng Rythmbox để tải, lưu trữ, mua trực tuyến và chơi nhạc.

Chia sẻ danh sách nhạc với bạn bè.

Truy cập trực tiếp vào Last.fm thông qua Rythmbox để nghe các bài hát bạn yêu thích.
Tải và xem video tại YouTube, BBC và những nơi khác.

Ứng dụng văn phòng

Tạo các tài liệu chuyên nghiệp, bảng tính và thuyết trình với OpenOffice.org 3.0. OpenOffice.org tương thích với tất cả các ứng dụng văn phòng bao gồm cả Microsoft Office. Sự khác biệt lớn là OpenOffice.org là miễn phí.

Chơi game

Hơn 400 trò chơi hoàn toàn miễn phí và hoàn toàn mới mẻ. Solitaire không phải là trò chơi duy nhất trên thế giới này. Khám phá Software Centre để dể dàng duyệt và cài đặt trò chơi mà bạn thích.

Lưu trữ, đồng bộ và chia sẻ

Tích hợp “Ubuntu One” - công nghệ cung cấp cho bạn 2 GB lưu trữ trực tuyến miễn phí. Dễ dàng chia sẻ tập tin giữa bạn và bạn bè. Nâng cấp với chi phí thấp để lưu trữ nhiều hơn nếu bạn cần.

Sofware Center

Với hàng nghìn ứng dụng miễn phí và mã nguồn mở bao gồm các danh mục: Giáo dục, Trò chơi, âm thanh và video, đồ họa, Lập trình và Office. Đơn giản chỉ cần chọn ứng dụng bạn muốn sử dụng và Software Center sẽ thêm chúng vào máy tính của bạn Không có đĩa CD, không có giấy phép, không có rắc rối.

Khả năng tiếp cận

Cốt lõi của triết lí Ubuntu là niềm tin rằng máy tính là dành cho tất cả mọi người và cho bạn ở bất cứ hoàn cảnh nào. Ubuntu là một trong những hệ điều hành có khả năng truy cập cao nhất (dễ dùng nhất). Hiện nay Ubuntu đã hỗ trợ tương đối hoàn chỉnh 24 ngôn ngữ. Danh sách này vẫn tiếp tục dài thêm và có tiếng Việt (đã dịch được 77%, điều kiện được xem như “tương đối hoàn chỉnh” là 80%).

  Homepage - Trang chủ
   Download - Tải về Ubuntu 10.04.1 Final
 Tài liệu Ubuntu-vn (Wiki)
 Hướng dẫn cài đặt máy in Canon trên Ubuntu

psp_lonefox

Advertisement

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com