Cách tạo password an toàn nhất


Các nhà nghiên cứu của Viện Công nghệ Georgia (Mỹ) mất gần 2 tiếng để dò ra một mật khẩu gồm 8 ký tự. Tuy nhiên, với cùng loại phần cứng và phần mềm, họ nhận thấy rằng họ sẽ phải mất 17.134 năm mới tìm ra được password có 12 ký tự.

 Password càng dài càng khó phá.

Theo tính toán của các nhà nghiên cứu, nếu thử 1.000 tỷ phương án password mỗi giây thì hacker phải mất 180 năm mới dò được 1 mật khẩu dài 11 ký tự. Tuy nhiên, chỉ cần tăng thêm 1 ký tự, thời gian dò tìm sẽ tăng vọt lên 17.134 năm.
Richard Boyd, nhà khoa học tham gia nghiên cứu về mối liên quan giữa độ dài của password với độ an toàn của chúng, cho rằng, nên sử dụng mật khẩu gồm 12 ký tự để tin tặc khó bẻ khóa, nhưng cũng không nên dùng password có quá nhiều ký tự. “Con số 12 bảo đảm sự cân bằng giữa yếu tố bảo mật và tiện lợi”, ông nói. 
Các nhà nghiên cứu khuyên rằng, nếu không có phần mềm hoặc dịch vụ trực tuyến để lưu password, người dùng máy tính có thể dùng cả một câu dài nhưng dễ nhớ để làm mật khẩu, ví dụ như: “Tôi có 10 con, 5 trai và 5 gái”. Nếu kết hợp cả ký tự đặc biệt như “y;}v%W$\5\&#” thì mật khẩu càng an toàn.

Nguồn: CNN

Theo Báo Đất Việt

Advertisement

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com